Văn phòng phẩm Thanh Bình: Cách thay mực dấu đúng cách

Văn phòng phẩm Thanh Bình: Cách thay mực dấu đúng cách . Bạn đóng dấu và cảm thấy màu sắc của con dấu mờ hơn bình thường đó là lúc bạn cần tới dịch vụ đổ mực con dấu. Đổ mực con dấu thực sự khá đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được một cách dễ dàng. Nếu không khéo có thể làm mực văng ra ngoài và làm bẩn tay người sử dụng. 

Văn phòng phẩm Thanh Bình: Cách thay mực dấu đúng cách
Văn phòng phẩm Thanh Bình: Cách thay mực dấu đúng cách

Văn phòng phẩm Thanh Bình: Cách thay mực dấu đúng cách

Cách đổ mực vào khay con dấu dùng khay mực trong

Dù là con dấu sử dụng khay mực trong hay ngoài thì cấu tạo của chúng đều có 3 phần bao gồm: thân dấu, khay mực và mực dấu. Đối với con dấu sử dụng khay mực trong thì trên phần thân dấu sẽ có chốt để khóa, mở khay mực, chốt này thì tùy từng thiết kế của từng hãng mà bạn có thể thấy ở bên hông dấu hoặc ở chính giữa của con dấu:

Bước 1: Bắt đầu ấn khung dấu xuống một chút khoảng 4-5mm, sau đó cùng lúc bóp 2 chốt 2 bên con dấu, khi đó con dấu sẽ kêu “tách” một cái. Lúc này bạn đã mở kháo dấu thành công.

Bước 2: Lấy ngón tay đẩy khay mực ra ngoài.

Bước 3: Lấy tampon mực hay còn gọi là khay mực ra ngoài.

Bước 4: Đổ thêm mực vào khay dấu.

Bước 5: Ấn chốt và cho khay mực vào lại vị trí ban đầu.

Cách đổ con dấu dùng khay mực ngoài

Đối với những con dấu sử dụng khay mực ngoài, thì việc đổ mực cũng rất dễ dàng tuy nhiên cũng cẩn thận để mực không chảy ra ngoài:

Bước 1: Bạn cần mở nắp tampon ra, không phức tạp như con dấu sử dụng khay mực trong.

Bước 2: Bạn nên dùng 1 cây bông vệ sinh tai quét nhẹ bề mặt tampon để vệ sinh, phải nhẹ tay và không được dùng vật cứng nhọn vì dễ là hư tampon. Khi vệ sinh xong bạn mới thêm mực vào, cách thêm mực khá đơn giản, nhỏ mực đều lên tampon tối đa chừng 5-8 giọt mực. Lưu ý rằng, chất lượng mực cũng ảnh hưởng tới con dấu của bạn vậy nên hãy tìm một cơ sở mua thật uy tín.

Bước 3: Đã thay mực xong bạn chỉ cần đóng thử xem con dấu đã đậm hay chưa và đóng nắp tampon lại.

Khi nào cần đổ mực cho con dấu?

Nếu con dấu của bạn xảy ra những tình trạng dưới đây chứng tỏ đã tới lúc bạn cần đổ mực cho con dấu:

– Con dấu đóng lên văn bản mà thấy mực ra mờ.

– Mực con dấu nhạt màu, chỗ đậm chỗ nhạt, không lên rõ chữ.

– Mực trên tampon bị khô không thể đóng dấu.

Nhưng lưu ý khi thay mực cho con dấu

Việc thay mực sẽ khá đơn giản, dễ dàng, không có gì phức tạp, chỉ cần lưu ý những mẹo sau đây khi đổ mực vào con dấu:

– Khi đổ mực vào khay dấu, bạn không thể đổ quá nhiều tránh việc bị trào mực ra khỏi khay, đồng thời khi lắp vào thân dấu mực sẽ bị chảy ra ngoài. Bạn chỉ nên đổ một lượng mực vừa đủ để ướt tấm mút bên trong khay mực là được.

– Trong khi thực hiện đổ mực vào khay bạn nên chuẩn bị thêm một ít giấy hoặc miếng vải để thấm mực khi mực trào ra ngoài. Vì mực dấu dính vào tay rất khó rửa sạch ngay.

– Chú ý lắp khay mực dấu vào thì lưu ý đúng chiều khi tháo ra, vì mặt dấu của bạn đã in nội dung trên khay dấu được một thời gian rồi, nếu đổi chiều khác có thể nét mực sẽ không đều.

– Thông thường, khi sử dụng con dấu xong, sẽ quên nhấn nút “khóa con dấu” mà đặt mặt chữ úp xuống sát khay mực, tức là sử dụng thế nào thì đặt y như vậy. Điều này sẽ dẫn tới việc sử dụng trong một thời gian sẽ làm lõm một số lỗ trên khay mực có nét chữ nổi đè xuống.

– Trong trường hợp bạn cần đổi mực dấu, bạn chọn một trong hai cách sau: Thay tampon với màu mực khác hoặc rửa sạch tampon cũ và sử dụng màu đang cần.

Để có con dấu chất lượng và hộp mực chính hãng, hãy liên hệ ngay tới Văn phòng phẩm Thanh Bình để không làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm và đường nét mực khi đóng dấu. Hãy thực hiện ngay các bước trên để hoàn thành việc đổ mực cho con dấu nhé.

Nhận tư vấn


    Zalo
    Messenger
    Form liên hệ

    Đăng ký nhận tư vấn